Tăng tốc dịch vụ chẩn đoán hình ảnh

94

Phần mềm của GE Healthcare giúp bệnh viện Indonesia cắt giảm 38% thời gian từ lúc chụp đến khi có kết quả.

Nền kinh tế Indonesia đang trên đà tăng trưởng mạnh. Năm 2017, GDP của họ tăng 5,1%, là mức cao nhất trong bốn năm qua. Sức bật đó đã giúp chính phủ nước này thực hiện nhiều sáng kiến, trong đó có một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân. Sau ba năm triển khai từ 2014 đến 2017, đã có khoảng 70% dân số Indonesia, tương đương 181 triệu người, đăng ký tham gia chương trình.

Con số này đặt ra một thách thức lớn cho RS Premier Bintaro (RSPB), một trong những bệnh viện uy tín nhất ở thủ đô Jakarta. Năm 2016, số lượng bệnh nhân của RSPB tăng 30%, khiến ban lãnh đạo bệnh viện phải tìm cách xử lý tình trạng quá tải, đồng thời duy trì chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ chẩn đoán hình ảnh.

Tại khoa quang tuyến, những công việc cơ bản như in và trả kết quả chụp về cho bác sĩ tốn khá nhiều thời gian. Càng nhiều người đến khám bệnh, nguy cơ quá tải càng cao. Để giải quyết thách thức đó, năm 2016, RSPB đã sử dụng phần mềm của GE Healthcare để xây dựng một hệ thống xem và lưu trữ ảnh chụp y tế trên web có tên Centricity Universal Viewer 100 (CUV100).

Sử dụng CUV100, các kỹ thuật viên của RSPB có thể nhanh chóng đăng kết quả chụp X-quang, cộng hưởng từ và y học hạt nhân lên web để bác sĩ theo dõi. Tiếp đó, từ một bảng điều khiển tổng hợp kết quả chẩn đoán hình ảnh và hồ sơ y tế của bệnh nhân, bác sĩ có thể nhanh chóng hội chẩn cùng các chuyên gia khác và thông báo kết quả khám cho bệnh nhân. Sau khi chụp, “bệnh nhân có thể ngay lập tức quay trở lại phòng khám mà không phải đợi in kết quả,” Erni Rusmana, giám sát viên tại khoa quang tuyến của RBPS, cho biết.

Để định lượng hiệu quả của hệ thống kỹ thuật số này, GE Healthcare và RSPB ủy quyền cho hãng nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan thực hiện một nghiên cứu để so sánh kết quả trước và sau khi áp dụng công nghệ mới. Kết quả là, CUV100 giúp RSPB tiết kiệm 31% chi phí của mỗi lần khám và cắt giảm 38% thời gian từ lúc chụp đến khi in kết quả. Thời gian đợi chẩn đoán cũng giảm đáng kể, còn bệnh nhân cấp cứu gần như có kết quả chụp ngay lập tức. Rusmana nói rằng công nghệ mới đã giúp công việc của cô dễ thở hơn vì không cần phải nhập dữ liệu của bệnh nhân và sao lưu một cách thủ công nữa.

Marc Foo, giám đốc thương mại cao cấp của Healthcare Digital, GE Healthcare khu vực Đông Nam Á, hy vọng sẽ có thêm nhiều bệnh viện ở Indonesia triển khai các hệ thống tương tự để người dân nơi đây được chăm sóc tốt hơn.

Theo Dorothy Pomerantz

BÌNH LUẬN CỦA BẠN