Microsoft và GE áp dụng chiến lược của ngành trò chơi điện tử vào du lịch hàng không

102

Các nhà sản xuất trò chơi điện tử không chỉ bán trò chơi. Họ sử dụng công nghệ để tìm hiểu về người chơi và sau đó, “kiếm tiền” từ các mối quan hệ đó. Chẳng hạn, một người hâm mộ không muốn mua một trò chơi mới nhưng hoàn toàn có thể bị thuyết phục để mua các phần nhỏ có liên quan đến nội dung. Và sau đó, khi các nhà sản xuất trò chơi tin rằng game thủ cuối cùng sẽ mua bởi họ đã bị thuyết phục và yêu thích trò chơi này. Đây là một suy nghĩ rất khác so với các mô hình hãng hàng không / khách sạn hiện tại dựa trên giao dịch để thúc đẩy doanh thu phụ trợ.

Chiến thuật đóng góp một phần rất lớn vào sự thành công của ngành công nghiệp trò chơi điện tử với tổng giá trị đạt 135 tỷ đô la vào năm 2018, theo công ty nghiên cứu thị trường Newzoo. Giờ đây, Microsoft và GE Aviation đang hợp tác để áp dụng công nghệ tương tác và cá nhân hóa tương tự để giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm và hài lòng hơn. Thật khó để tưởng tượng một tương lai khi khách hàng hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm từ các dịch vụ ngành hàng không; tốt nhất họ thường chỉ có thể hy vọng có bánh quy miễn phí và máy bay cất cánh đúng giờ. Nhưng hiện tại, các hãng hàng không đang bỏ lỡ cơ hội xây dựng cầu nối với khách hàng của họ theo những cách dẫn đến trải nghiệm tốt hơn, ngay cả khi các chuyến bay chắc chắn bị trì hoãn và hủy bỏ. Trên toàn thế giới có khoảng 9.053 chuyến bay bị hủy mỗi tuần và 4 triệu cập nhật trạng thái chuyến bay được xử lý mỗi ngày.

Microsoft đã hợp tác với GE Aviation dựa trên danh mục giải pháp toàn diện nhằm cải thiện hiệu suất của hãng hàng không qua các hoạt động công nghệ, hoạt động bay và hoạt động mạng. Bộ sản phẩm GE Network Operations được thiết kế cho các hãng hàng không để cải thiện việc quản lý các gián đoạn chuyến bay. Ứng dụng đám mây này tập hợp nhiều luồng dữ liệu của hành khách Tập đoàn và tình trạng trung thành của họ, phi hành đoàn, trì hoãn các hình phạt, thời tiết và những yếu tố khác – lên bảng điều khiển và sử dụng các thuật toán điện toán mạnh mẽ để giúp các hãng hàng chỉnh lại lịch trình.

“Trong lịch sử, các hãng hàng không có rất nhiều dữ liệu. Với sự hợp tác của GE Hàng không, Microsoft và Teradata, giờ đây chúng tôi có khả năng thay đổi những hiểu biết của người tiêu dùng với dữ liệu vận hành để mang lại kết quả tốt hơn và trải nghiệm du lịch cho hành khách”, Karen Miller, thuộc GE Aviation chia sẻ. Nguồn ảnh: Getty Images.

GE và Microsoft đã xây dựng phiên bản thử nghiệm của nền tảng hoạt động trực tuyến được tích hợp với tương tác hành khách. Theo ông Jane Shainock, Giám Đốc điều hành Vận tải du lịch và Khách sạn tại Microsoft, “Điều này không chỉ dựa trên những trải nghiệm khi chơi điện tử của khách hàng mà chúng tôi đang sử dụng chiến thuật của ngành để nâng cao trải nghiệm cho hành khách.”

Làm thế nào nó hoạt động? Ví dụ chuyến bay của bạn đã bị trì hoãn đến sáng hôm sau. Bạn đứng ở cửa lên máy bay và nghe thấy thông báo hoãn. Bạn thất vọng vì hãng hàng không thể công bố lý do cụ thể. Bạn phải đi nhận phiếu ăn, lấy lại hành lý, nhận phiếu taxi và phiếu khách sạn. Công nghệ mới sẽ hỗ trợ hành khách trong những tình huống như thế này để giúp họ có trải nghiệm thoải mái hơn. “Chúng tôi muốn tự động hóa quy trình này để bạn không phải đứng xếp hàng”, Karen Miller, Giám Đốc tiếp thị hợp tác của GE Aviation cho hay. “Và có thể chúng tôi sẽ biết một số sở thích của bạn, vì vậy trong khi bạn chờ đợi, chúng tôi có thể đưa ra những ưu đãi phù hợp với bạn”.

Phần mềm được xây dựng dựa trên số lượng hành khách bị ảnh hưởng – trên một chuyến bay hay 50? Các hãng hàng không chọn người được ưu tiên khi đặt lại. Điều mà các sản phẩm này làm cho sản phẩm này kết hợp với nhau là khả năng của nền tảng và dữ liệu. Một trong những đối tác của liên doanh là Teradata, một công ty phân tích đã lưu trữ thông tin và có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị cho nhiều hãng hàng không về lòng trung thành của khách hàng, mức độ tình trạng, chi tiêu cho vé và vv.

“Trong lịch sử, các hãng hàng không có rất nhiều dữ liệu. Với sự hợp tác của GE Hàng không, Microsoft và Teradata, giờ đây chúng tôi có khả năng thay đổi những hiểu biết của người tiêu dùng với dữ liệu vận hành để mang lại kết quả tốt hơn và trải nghiệm du lịch cho hành khách”, Karen Miller, thuộc GE Aviation chia sẻ.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN