GE kỳ vọng kiếm được 1,2 tỷ đô từ cho thuê máy bay

17

 

Công ty cho thuê máy bay của GE hiện có gần 2.000 máy bay đang hoạt động hoặc được đặt hàng cho 270 công ty hàng không của 75 nước thuê.

Nhờ dịch vụ thuê máy bay, AirAsia đã phát triển từ một hãng nhỏ với 2 máy bay thành một hãng hàng không giá rẻ hàng đâu thế giới với 180 máy bay, 7.000 nhân viên và có giá trị US$2 tỷ. Ẩnh: Charles Pertwee/Bloomberg.

Trở lại năm 1967, Allegheny Airlines (giờ là hãng hàng không U.S. Airways) là một công ty nhỏ có một ý tưởng lớn: Kết nối hàng chục thành phố của Mỹ bằng những chuyến bay thông thường. Nhưng để làm được điều đó, Allegheny cần có máy bay mà loại phương tiện này lại đắt tiền. GE đã tìm ra một phương thức hợp tác đầy sáng tạo: GE sẽ mua số máy bay Allegheny cần rồi cho Allegheny thuê trong 12 năm.

Còn hiện nay, một trong những công ty cho thuê máy bay lớn nhất trên thế giới đang thuộc GE; đó là GE Capital Aviation Services (GECAS). Công ty có phi đội gần 2.000 máy bay đang hoạt động hoặc được đặt hàng cho 270 công ty hàng không của 75 nước thuê. Những chiếc máy bay này đang góp phần đáng kể phát triển ngành hàng không giá rẻ. Các hãng hàng không như JetBlue, Southwest, AirAsia … và nhiều hãng khác đã thuê máy bay của GECAS. GE ước tính công ty này sẽ kiếm được US$1,2 tỷ trong năm nay.

Trong những thập niên đầu triển khai hoạt động cho thuê, GECAS đã mở rộng để có thêm nhiều loại máy bay, gồm máy bay phản lực nội vùng, máy bay tua-bin cánh quạt, máy bay chở hàng và máy bay trực thăng. Năm 2014, công ty đã mua lại Milestone Aviation Group, một công ty tài chính và cho thuê máy bay trực thăng hàng đầu thế giới và công ty này hiện đang chiếm khoảng 12% danh mục đầu tư của GECAS. Milsestone cung cấp các dịch vụ như dầu khí ngoài khơi, tìm kiếm và cứu nạn, dịch vụ y tế khẩn cấp, theo dõi giúp cảnh sát, khai khoáng và dịch vụ trong nhiều ngành khác. Với đội bay đạt mức khai thác 90%, GECAS hi vọng đơn vị thành viên này có thể kiếm được 50 triệu đô la Mỹ trong năm nay và duy trì có lãi trong năm 2019, dù ngành dầu khí ngoài khơi đang gặp nhiều khó khăn.

Trong lúc đó, lĩnh vực kinh doanh chính của GECAS là phân khúc máy bay dân dụng đang tiếp tục tăng trưởng. “Ngành cho thuê máy bay tiếp tục tăng ở mức tuyệt đối trong khi vẫn duy trì thị phần toàn cầu ở mức 40%,” Boeing cho biết trong khuôn khổ Current Aircraft Finance Market Outlook 2018. “Chúng tôi hi vọng các công ty cho thuê máy bay duy trì mức tăng trưởng của họ trong năm 2018 và tận dụng được mức cầu kỷ lục và độ thanh khoản vững chắc”.

Để biết thêm thông tin quan trọng về các tuyên bố sắp tới của GE, vui lòng xem tại đây.

https://www.ge.com/investor-relations/important-forward-looking-statement-information

Trong sự nghiệp 45 năm làm việc trong ngành hàng không, cựu chuyên viên marketing của GECAS Pat Bergin đã chứng kiến công ty phát triển từ một đơn vị cho thuê máy bay nhỏ thành một trong những đội bay thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: Pat Bergin.

Theo  Tomas Kellner, Bruce Watson & Dorothy Pomerantz

BÌNH LUẬN CỦA BẠN