GE hàng không và Qatans bắt tay phát triển hàng không với dữ liệu kỹ thuật số

32

GE hàng không và Qantas đã có một bước tiến thân thiết hơn khi không chỉ có một cặp động cơ của GE cung cấp năng lượng cho chuyến bay trực tiếp khai trương từ Úc đến châu Âu, đưa đón khách du lịch giữa Perth và London của hãng hàng không vận chuyển quốc gia Úc. Đó là tuyến đường dài nhất của Qantas mà cả hai tổ chức đang thay đổi cách mà các phi công có thể sử dụng và học hỏi từ các dữ liệu phân tích được. Năm 2016, họ đã hợp tác để phát triển FlightPulse, một công cụ phân tích chuyến bay giúp phi công phân tích dữ liệu sau mỗi chuyến bay và giảm lượng nhiên liệu mà họ tiêu thụ. Ngày nay, ứng dụng đã được sử dụng bởi hơn 2.400 phi công Qantas, đã giúp giảm đáng kể lượng nhiên liệu cũng như carbon thải ra môi trường.

GE hàng không và Qantas hiện có kế hoạch áp dụng thành tựu kỹ thuật số trong sự hợp tác của họ để cải thiện an toàn, rèn luyện và ra quyết định vận hành.

Sự phân tích lặp đi lặp lại của FlightPulse sẽ giúp ích cho các phi công trước khi họ cất cánh. Trong suốt quá trình chuẩn bị, các phi công có thể chuyển tới một modun chuẩn bị bay mới trên ứng dụng tổng hợp dữ liệu lịch sử từ các chuyến bay và phi công khác của Qantas liên quan trực tiếp đến hành trình sắp tới của họ. Họ có thể thể dễ dàng tìm thấy các chi tiết chính cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn tại một cảng hoặc đường băng cụ thể có thể bị cắt, nếu điều kiện ngăn các chuyến bay trong quá khứ leo lên độ cao – do đó buộc họ phải đốt thêm nhiên liệu – hoặc nói chung là vấn đề lưu lượng giao thông có thể ảnh hưởng đến thời gian đến hoặc cất cánh. Nó tương tự như việc khai thác kiến ​​thức tập thể và kinh nghiệm trực tiếp của hàng ngàn phi công Qantas khác.

Vào những năm 1940, một chuyến bay của Qantas mất hơn bốn ngày và bảy điểm dừng để bay từ Úc đến London. Một máy bay phản lực Qantas giờ đây có thể bao quát khoảng cách tương tự trong 17 giờ và 20 phút, bay lần đầu tiên. Ảnh: Qatans

“Chúng tôi đã nhận thấy giá trị của việc đưa những dữ liệu này vào tay của những người có quyền thay đổi nó. Vì vậy sẽ thật hợp lý khi theo đuổi các cơ hội mới để có thêm dữ liệu chuyến bay cho phi hành đoàn”. Ông Dave Summergreene, sĩ quan đầu tiên của Qantas Boeing 787 và quản lý nhiên liệu phi hành đoàn chia sẻ.

Nhưng FlightPulse 2.0 chỉ là khởi đầu. Nhóm phát triển đang hợp tác chặt chẽ với các phi công của Qantas để xác định các nhu cầu khác trong ngành. Mục tiêu chính là trao quyền cho ngành hàng không với bộ công cụ phần mềm có thể tạo ra những hiểu biết và kiến ​​thức mà trước đây khó có thể đạt được.

John Mansfield, giám đốc kỹ thuật số của GE Hàng không cho biết: “Chúng tôi muốn giúp khách hàng hiểu được những gì có thể về mặt phân tích dữ liệu chuyến bay và làm thế nào để có được giá trị trong dữ liệu mà trước đây họ có thể chưa từng biết đến”.

Để làm như vậy, GE hàng không và Qantas sẽ tập hợp đội chuyên môn kỹ thuật số và bí quyết hoạt động của họ. “Khi chúng tôi kết hợp kiến ​​thức của các đội, nó cho phép chúng tôi mở khóa các lợi ích trên một loạt các lĩnh vực như nhiên liệu, an toàn, vận hành và tài sản”. Mans Mansfield cho biết.

Không phải là một lời hứa trống rỗng, rõ ràng GE Hàng không có thiết kế động cơ và Qantas đã có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh là những người đổi mới và áp dụng sớm.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN