BỘI THU Ở TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG

142

GE Reports đã có mặt để đưa tin về các công nghệ mặt đất và trên không của GE ở cả hai sự kiện quan trọng của giới đam mê hàng không là Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough tại Anh vào tháng 7 và lễ hội hàng không lớn nhất thế giới EAA AirVenture Oshkosh ở Wisconsin. Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc các phóng viên GE Reports đã ghi lại.

  1. Một chiếc Boeing 737 MAX 7 hạ cánh phía trên một chiếc Boeing 777 mới ở Hội chợ Hàng không Quốc tế Farnborough. Cả hai chiếc máy bay đều sử dụng động cơ trên nền tảng của GE. Ảnh: Tomas Kellner.

 

  1. Chiếc Boeing 737 MAX 7 sử dụng một cặp động cơ phản lực LEAP-1B do CFM International (liên doanh 50-50 giữa GE Aviation và Safran Aircraft Engines) phát triển. CFM đã được đặt hàng và thỏa thuận mua hơn 16.100 động cơ phản lực LEAP, với tổng giá trị hơn 22 tỷ đô-la Mỹ, tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough. Ảnh: Alex Schroff.

 

  1. Chiếc Boeing vận tải 747-8 của hãng hàng không Qatar sử dụng 4 động cơ phản lực GEnx-2B. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Hãng hàng không Biman Bangladesh đem đến Farnborough chiếc Boeing 787 Dreamliner sử dụng một cặp động cơ phản lực GEnx-1B. Nguồn ảnh: Alex Schroff.

  1. Không quân Hoa Kỳ mang đến Oshkosh một trong số những chiếc máy bay lớn nhất thế giới là C-5 Supergalaxy. Kể từ năm 2016, Không quân Hoa Kỳ đã nâng cấp 52 máy bay với phiên bản động cơ CF6 mới do GE phát triển riêng cho quân đội dưới tên gọi GE F138. Mỗi động cơ trong tổng số 4 động cơ lắp trên Supergalaxy tạo ra 50.000 lbs lực đẩy, giúp máy bay đạt tiêu chuẩn mới về giảm thiểu tiếng ồn. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Trực thăng AH-64 Apache của Boeing sử dụng cặp động cơ GE T700. Chiếc Apache được trưng bày ở cả hai sự kiện Farnborough và Oshkosh. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ mang đến Oshkosh một chiếc Sikorsky MH-60 Jayhawks. Chiếc trực thăng này cũng sử dụng cặp động cơ GE T700. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. GE đã gia nhập lĩnh vực hàng không bằng việc sản xuất loại động cơ turbo siêu tăng áp cho máy bay như chiếc được lắp trên “pháo đài bay” B-17 này. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. “Siêu pháo đài” B-29 cũng sử dụng công nghệ turbo siêu tăng áp của GE. Hai chiếc máy bay thuộc Thế Chiến II được phục chế tinh xảo đã cất cánh tại Oshkosh năm nay. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Các kỹ sư GE là người đã thiết kế động cơ phản lực sử dụng trên chiếc B-1B Lancer. Ảnh: Rob Butler.

  1. GE Aviation không chỉ kinh doanh động cơ máy bay mà còn đang phát triển các hệ thống điện tử hàng không cho các hãng máy bay. Trong ảnh là hệ thống điện tử hàng không mở (open avionics) được trưng bày tại gian hàng của GE Aviation ở Hội chợ Hàng không Farnborough. Ảnh: Alex Schroff.

  1. Airbus mang đến Farnborough mẫu phi cơ chở khách thân rộng mới nhất của họ là chiếc A350-1000 XWB. GE Aviation đã chế tạo các bộ phận phức hợp cho cánh máy bay. Chiếc Boeing 777 đỗ bên cạnh đường băng là của hãng hàng không Qatar; chiếc này sử dụng một cặp động cơ phản lực GE90. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Hãng Textron Aviation mang đến Oshkosh một mẫu thân máy bay của chiếc Cessna Denali. Chiếc máy bay này sẽ sử dụng Catalyst, loại động cơ máy bay cánh quạt hiện đại nhất do GE Aviation phát triển. Động cơ này có nhiều chi tiết quan trọng được in 3D. Nhờ kết hợp với điều khiển điện tử, phi công có thể vận hành máy bay này dễ dàng như đang lái một chiếc máy bay phản lực. Các công nghệ mới như in 3D giúp GE tăng 20% hiệu suất sử dụng nhiên liệu cho động cơ Catalyst, giúp nó lập kỷ lục về thiết kế động cơ cánh quạt trong hơn 30 năm. Ảnh: Tomas Kellner.

 

  1. Hệ thống điều khiển điện tử của GE là công cụ giúp phi công lái máy bay cánh quạt Cessna Denali dễ như lái máy bay phản lực. Ảnh: Rob Butler.

  1. Máy bay phản lực HondaJet sử dụng cặp động cơ phản lực HF120, kết quả hợp tác giữa GE Aviation và Honda. Với đường kính 18,5 inches (khoảng 47 cm) và lực đẩy 2.095 lbs, đây là loại động cơ phản lực nhỏ nhất của GE. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Randy Zamenak từ công ty Nextant Aerospace đã sử dụng động cơ cánh quạt và công nghệ điện tử hàng không của GE để đại tu những chiếc máy bay cánh quạt và phản lực, biến chúng thành những “cỗ máy biết bay” tốt như mới. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. GE đã chế tạo động cơ phản lực đầu tiên ở Hoa Kỳ, đồng thời thiết kế các loại động cơ khác cho những chiếc phản lực đời đầu của Mỹ, ví dụ như chiếc F-86 Sabre. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. GE chế tạo động cơ phản lực cho những máy bay chiến đấu hiện đại, như chiếc F-16 Fighting Falcon (phía dưới bên trái). Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Chiếc F/A-18 Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ sử dụng một cặp động cơ phản lực do GE chế tạo. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Chủ đề cho Lễ hội Oshkosh 2018 là Năm của Máy bay tiếp dầu (Year of the Tanker). Trong ảnh là chiếc máy bay tiếp dầu McDonnell Douglas KC-10 sử dụng động cơ của GE đang biểu diễn một màn tiếp dầu trên không cho chiếc F-22 Raptor. Ảnh: Tomas Kellner.

  1. Máy bay KC-10 sử dụng 3 động cơ CF6 của GE. Ảnh: Tomas Kellner.

 

 

BÌNH LUẬN CỦA BẠN